• Posted by : Yugioh Regashi Sep 3, 2014

    [Dueling System] Dueling Network - Hướng Dẫn Cơ Bản
    Tính đến thời điểm này, Yu-Gi-Oh không còn là cái tên quá xa lạ đối với mọi người. Vì sao lại như vậy? Việc khá nhiều người đã và đang thích Yu-Gi-Oh cùng với anime Yu-Gi-Oh được phát sóng trên truyền hình, các fanpage/blog lớn nhỏ ra đời thì số lượng fan yêu mến Yu-Gi-Oh đang tăng lên một cách vượt bậc, đặc biệt là các bạn trẻ. Với một số bạn yêu thích và muốn trở thành 1 duelist (bài thủ), thì lúc đó câu hỏi thường gặp đó chính là “ Trang web nào để có thể duel (đấu bài) online vậy?” Để giải quyết vấn đề đó, hôm nay mình sẽ giới thiệu 1 hệ thống khá nổi tiếng và được mọi người trên các nước ưa thích đó là “Dueling network”.
      1. Giới thiệu sơ lược
    Với việc chỉ cần chơi trên web mà không cần down về như ygopro, và cập nhật các card mới thường xuyên, Dueling network (DN) đã được hầu hết những người chơi Yu-Gi-Oh để tâm tới. Dù thế nhưng điểm khác biệt của DN với các hệ thống chơi bài Yu-Gi-Oh khác đó chính là DN không có nhiều hệ thống auto trong trận đấu, hầu như các thao tác đều phải thực hiện bằng tay, điểm này gần giống với real duel ngoài đời thực nhât. Điều khác biệt ấy giúp tăng thêm sự hứng khởi cho các game thủ khi làm bất kì việc gì như Draw, mill top, quăng đồng xu, tự mày mò ruling…
    2.  Đăng Nhập
    B1: Các bạn có thể vào google và ghi “Dueling network” hoặc vào thẳng duelingnetwork.com thì màn hình chính sẽ như thế này:
    B2: Các bạn có thể nhấm vào nút register ở cuối khung nhỏ bên trái thì lúc ấy sẽ xuất hiện màn hình này:
    Các bạn hãy điền tài khoản (Username), mật khẩu (Password) và e-mail của bạn vào và nhấn Register lần nữa để kiểm định, nếu thành công thì các bạn chỉ cần vào e-mail của mình để kích hoạt và bắt đầu vào game nào.
    Sau khi bạn đăng nhập và nhấn vào “DUEL”. Trên màn hình hiện tại có 7 ô nhỏ.
    Duel Room là nơi để các bạn có thể tìm đốii thủ của mình tại đó.
    Deck constructor là nơi bạn dùng cho việc soạn deck, tìm card.
    Rankings là bảng xếp hạng các Duelist…
    Để tìm thấy những người bạn, người quen trên Dueling network, hoặc biết được chỉ số chiến thắng hoặc kinh nghiệm thì các bạn có thể vào Profile Viewer để đáp ứng các việc đó.
    My profile là thông tin về chính mình, tuỳ theo số điểm thắng và kinh nghiệm mà các bạn có thể thay đổi avatar hoặc mặt sau của card tại đây.
    Change password là dùng để thay đổi mật khẩu của nick.
    3.  Build Deck (Deck Constructor)
    Khi click vào Deck Constructor sẽ có màn hình thế này
    Bên phía phải là nơi dùng để seach card. Bên trái là hình card lớn khi chúng ta đưa chuột vào card đó. Còn ở giữa chính là deck của bạn, khung màu xanh nước chính là main deck của bạn, khung màu xanh lá là side deck và màu hồng là extra deck. Để có thể thay đổi 1 số tính năng như đổi tên, tạo deck khác, xoá deck, lưu deck,… đều nằm ở khung nhỏ phía góc của bên trái.
    4.  Duel Room
    Khi vào Duel Room, sẽ chia cơ bản ra làm 2 nhóm đó là Rated (Xếp hạng) và Unrated (Không xếp hạng). Deck là khung nhỏ để bạn có thể chọn deck mình muốn sử dụng, và set as default là đưa deck đó thành deck chính của bạn. Mode giúp bạn có 2 lựa chọn đó là tìm trận để đánh hoặc xem.
    Để tham gia 1 trận đánh Rated, các bạn chọn Duel Type rồi Nhấn Join Pool, sau đó chờ 1 tí hệ thống sẽ tìm đối thủ phù hợp với điểm xếp hạng của bạn.
    Sau khi tìm được, bạn nhấn Ready để vào.
    Để tạo phòng, bạn chỉ có thể tạo phòng ở Unrated. Để chơi ở chế độ Banlist bình thường, các bạn chọn Advanced. Nếu các bạn sử dụng bài Banned (bị cấm) thì các bạn chỉ có thể chơi ở Traditional hoặc Unlimited.
    Sau khi tạo phòng, các bạn muốn duel với ai thì chọn 1 trong những người tham gia phòng và nhấn Accept User.
    5.  Hệ thống
    Khi bắt đầu trận đấu bạn sẽ oẳn tù xì để quyết định ai là người đi trước hoặc sau.
    Khi rê chuột vào biểu tượng card (lá bài) hoặc deck (bộ bài) sẽ hiện lên 1 số lượng thao tác bạn có thể thực hiện với lá bài đó như Normal summon (Triệu hồi bình thường), Special Summon/S.Summon (Triệu hồi đặc biệt), Úp (Set), Gửi xuống mộ (To Graveyard)... hoặc bộ bài như Xem (View), Rút bài (Draw), Xào bài (Shuffle)...
    Ngoài ra, nếu các bạn chú ý có 2 hình máy ảnh và loa ở 2 phía bên phải, máy ảnh là dùng để chụp lại màn hình vào lúc đó của bạn, còn loa dùng để mở hoặc tắt âm loa. Bên góc cuối bên trái có 3 hình về nói chuyện và bạn bè.
    Khi vào Battle Phase (BP), bạn có thể thực hiện các lệnh như Tấn công quái vật đối phương (Attack), Tấn công trực tiếp người chơi (Attack Directly), Gửi card xuống mộ (To Grave)...
    Khi giảm hoặc tăng điểm gốc (Life Point), bạn click vào khoảng trắng bên phải chữ LP, đánh số điểm mình được tăng/giảm vào và nhấn Enter.
    Sau khi kết thúc lượt của mình, bạn nhấn End Turn (Kết thúc lượt đi) để chuyển sang turn của đối thủ.
    Do Duelingnetwork là hệ thống thao tác hoàn toàn bằng tay khác với ygopro là auto toàn bộ nên nếu có thắc mắc hoặc tranh cãi gì về luật chơi, các bạn có thể nhấn nút Call Admin ở góc dưới bên trái và chờ đợi Admin của web đến để phân xử và giải quyết.
    Đây mới chỉ là những thao tác cơ bản trong Duelingnetwork, còn rất nhiều điều thú vị đang chờ các bạn tìm tòi và khám phá. Còn chờ gì nữa mà bạn không đăng kí ngay để tham gia vào thế giới Yu-Gi-Oh vô cùng thú vị và hấp dẫn nào !!

    *Lưu ý: Các bạn có toàn quyền chia sẻ các bài bài viết của Yugioh Regashi, đến những nơi khác, nhưng hãy ghi rõ nguyồn là Yugioh Regashi. Rất cảm ơn các bạn*

    Leave a Reply

    Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

  • Copyright © 2013 - Yugioh Regashi

    Yugioh Regashi - Powered by Blogger - Designed by Vincent Valentine