• Posted by : Unknown Sep 2, 2014

    Tác giả: Dũng Bùi

    [Tản Mạn] Noble Knights – Những hiệp sĩ trong huyền thoại
     

    Phần I -  Lời giới thiệu
    Chào mừng đến vùng đất thời trung cổ đầy huyền bí Camelot! Chắc hẳn chúng ta đều không xa lạ gì series anime/visual novel Fate/, với hình ảnh Arturia Pendragon mạnh mẽ xinh đẹp đã để lại ấn tượng trong tim bao người. Konami đã tạo ra, hay đúng hơn là đã ban cho chúng ta – những Duelist, một vinh hạnh rất lớn để liên tưởng đến dòng game huyền thoại đó, đó chính là những lá bài Noble Knight. Noble Knight là 1 dòng Warrior-type monster dành riêng cho TCG, dựa vào những câu chuyện cổ xưa của Vương Quốc Anh. Tất cả những Noble Knight, ngoài việc mạnh mẽ trong mọi khía cạnh, còn có 1 vài điểm quan trọng mà khá dễ nhận định: Tính thẩm mỹ cao, lấy Normal Summon làm trung tâm, và dựa vào các Equip Spell Card để chiến đấu. Vì vậy, cho dù bạn có 1 trái tim cao quý, hay 1 bản chất thấp hèn, tôi yêu cầu bạn hãy tuốt thanh kiếm ra khỏi vỏ, vứt vỏ kiếm sang 1 bên và tham gia cùng chúng tôi trong Hội đồng huyền bí của Camelot !!
    ( Trong bài viết này, mình sẽ không viết theo hướng truyền thống của các bài cùng thể loại, cho nên các vấn đề như mã set, ngày release của từng card sẽ bị mình bỏ qua để các bạn tập trung theo dõi cốt truyện )

    Phần II -  Hội đồng Bàn Tròn huyền bí


    Không ai biết cụ thể con số chính xác của những Hiệp Sĩ Bàn Tròn trong Hội đồng huyền bí là bao nhiêu, mặc dù vậy con số luôn được nhắc đến nhiều nhất là 25. Điều này phần lớn là dựa trên 25 cái tên đã được ghi danh trên Bàn Tròn Winchester: King Arthur, Sir Galahad, Sir Lancelot du Lac, Sir Gawain, Sir Percivale, Sir Lionell, Sir Bors de Ganis, Sir Kay, Sir Tristram de Lyones, Sir Gareth, Sir Bedivere, Sir Bleoberis, La Cote Male Taile, Sir Lucan, Sir Palomedes, Sir Lamorak, Sir Safer, Sir Pelleas, Sir Ector de Maris, Sir Dagonet, Sir Degore, Sir Brunor le Noir, Le Bel Desconneu, Sir Alymere, và Sir Mordred. Và tên của những Noble Knight thực ra chính là những cái tên được biến thể theo tiếng xứ Wales của những Hiệp Sĩ Bàn Tròn được khắc ghi ở trên.
    Cho tới thời điểm viết bài, Konami đã cho ra đời tổng cộng 12 lá bài quái vật Noble Knight – tương đương với 10 Hiệp sĩ được khắc tên trên Bàn Tròn Winchester. Dù cho danh vọng, địa vị có khác nhau, dù cho bản chất con người bên trong họ khác biệt, một khi đã ngồi bên chiếc Bàn Tròn huyền thoại này thì tất cả đều bình đẳng, đều là anh em thân  thiết trong một gia đình lớn.





    Phần III – All hail King Arthur !!!  
    Noble Knight Artorigus






    No one shall ever know the truth behind
    That fateful day. Artorigus went forth
    To where the brilliant sword didst lay.
    'Twas the first of many feats so great,
    A legend through and through. We sing of him,
    Artorigus, the Noble and the brave.

    -From the Tales of the Noble Knights









    Bài thơ cổ huyền thoại trên đã khái quát được cụ thể nhất chân dung của King Arthur Pendragon ( tên tiếng Anh cổ là Artorigus ) – vị vua vĩ đại nhất của đất nước Anh huyền bí. Vì lẽ đó chàng Hiệp sĩ mạnh mẽ trong artwork kia không ai khác chính là Vua Arthur. Nắm chặt thanh Noble Arms - Caliburn – Thanh kiếm nằm trong đá, Artorigus đã chứng minh rằng từ thời điểm đó Vương quốc Anh đã có chủ, thanh kiếm huyền thoại Caliburn đã chính thức công nhận Artorigus là vị vua duy nhất của vương quốc này !
    Số phận đã quyết định con đường mà nhà vua phải bước đi. Nắm chặt thanh kiếm trong tay, Artorigus lên đường, bắt đầu cuộc hành trình đầy vinh quang nhưng cũng chứa nhiều mất mát.


    Phần IV – Những tháng ngày đầu tiên
    Noble Knight Gawayn




    Một vị vua vĩ đại dĩ nhiên không thể khởi đầu sự nghiệp nếu không có các đồng minh. Artorigus cũng vậy, trên con đường của số phận, chàng đã tìm được người Hiệp sĩ đồng minh đầu tiên: Sir Gawain ( Gawayn theo tiếng xứ Wales ). Một chiến binh mạnh mẽ, quả cảm trong mọi trận đấu. Sẽ là ác mộng cho kẻ thù nếu chúng dám đối đầu với Gawayn vào bình minh buổi sáng. Một đồng minh mạnh mẽ - một khởi đầu tốt cho Nhà vua, mang lại tín hiệu lạc quan cho bước đường sắp tới.
    Một tín hiệu tốt nữa cho nhà vua là Gawayn cũng là Hiệp sĩ được Thanh Kiếm trong đá lựa chọn. Nắm trong tay thanh Gallatin – một Noble Arms mạnh mẽ như người chủ của nó, hai người tự tin tiếp tục cuộc hành trình của mình.

    Noble Knight Medraut






    Tích lũy được kha khá quân đội, có được những chiến công đầu tiên, danh tiếng về vị lãnh chúa Artorigus đã lan rộng ra khắp đảo quốc sương mù. Lựa chọn vùng đất huyền bí, kì lạ làm nơi đóng quân, lãnh chúa Camelot Artorigus đã phải cố gắng chống chọi lại với rất nhiều cuộc tấn công tàn khốc cùng những mưu mô, thủ đoạn gian xảo của những lãnh chúa phong kiến khác trên quần đảo chia năm xẻ bảy này. Nhưng số phận đã chỉ rõ tên Artorigus, thanh kiếm Caliburn chính là biểu tượng của cây quyền trượng thống nhất nước Anh, Artorigus đã đánh bại tất cả những mưu mô thâm độc đó, giữ vững sự tồn tại của mình. Tình hình chiến sự căng thẳng yêu cầu ngài phải có thêm đồng minh, thêm tùy tướng để tăng cường sức mạnh cho chính vương quốc của mình. Và Sir Medraut ( tên xứ Wales của Sir Mordred ) – Hiệp sĩ thứ hai, đã gia nhập Liên minh của vua Artorigus một cách chính thức.
    Những tùy tướng, chiến binh dưới trướng Artorigus có vẻ không hài lòng. Medraut là một chàng trai trẻ hiếu thắng, tàn ác trong chiến trận, hơn nữa lai lịch xuất thân lại mập mờ, bí ẩn. Anh ta hoàn toàn không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ những tướng lĩnh giỏi của nhà vua. Nhưng Artorigus vẫn quyết định cho phép Medraut gia nhập hàng ngũ, phải chăng vì một dụng ý khác ?
    Giữa chiến trường, bóng đen sau lưng Medraut khi giết hại, hành hạ những kẻ bại trận dâng cao, nhuộm đen thanh kiếm, dần dần thành hình…
    Thật bất ngờ, dù thanh kiếm có nặng đến đâu, khó dùng mức nào, Medraut vẫn có thể thuần thục sử dụng chúng chiến đấu. Đặc biệt tinh thần đồng đội của Medraut rất cao, luôn ưu tiên đồng đội, bạn bè mình cùng chiến đấu chống quân địch. Những biểu hiện rất tốt đó khiến những tùy tướng từng nghi ngờ Medraut trước đây, có cả Gawayn, thay đổi thái độ, tin tưởng rằng sự lựa chọn của nhà vua là đúng đắn, Medraut thực sự là một Hiệp sĩ chân  chính.




    Ignoble Knight Launsallyn





     Trong một buổi tuần tra ở thị trấn trung tâm Camelot, đoàn tùy tùng của nhà vua đã chạm trán với một thanh niên lạ mặt. Nhanh chóng đám đông hỗn loạn khi chỉ trong vài giây, đám quân tùy tùng của nhà vua đều nằm đo đất dưới chân thanh niên đó. Thật kỳ lạ ! Thật tuyệt diệu ! Thanh kiếm trong tay anh ta bừng sáng, tung bay trong không trung ! Với tài nghệ múa kiếm tuyệt vời của mình, anh ta vượt qua mọi cạm bẫy đặt trên đường, lao thẳng đến lớn tiếng quyết đấu với nhà vua. Artorigus tiếp ý rút Caliburn, cả hai lao vào chiến đấu. Trận chiến kết thúc, Artorigus đánh bay thanh kiếm trong tay, đánh anh ta ngã quỵ xuống đất. Những tưởng nhà vua sẽ ra lệnh xử tử mình nhưng không, Artorigus chống thanh Caliburn xuống đất, vươn tay đỡ anh ta dậy. Cảm động trước sự cứu rỗi của nhà vua, Sir Launsallyn ( tên gốc là Lancelot du Lac ) quỳ xuống đất, tuyên thệ sẽ mãi mãi trung thành với vua Artorigus. Liên minh của vua Artorigus đã tiếp nhận thêm một thành viên mới.
    Cùng với Medraut, Launsallyn nhanh chóng tỏ ra bất khả chiến bại trên chiến trường. Đặc biệt có trong tay Thanh Kiếm trong Đá thứ ba – Afreudutyr, Launsallyn có mặt trên sân là một tín hiệu thuận lợi cho quân đội Camelot. Không một cạm bẫy, quân mai phục nào có thể thoát được lưỡi kiếm sáng loáng như ánh trăng tròn trong tay Launsallyn. Vương quốc Camelot dần đánh bại những chư hầu khác, sát nhập chúng vào một đất nước thống nhất.

    Artorigus, King of the Noble Knights




     Vương quốc Camelot được mở rộng ra rất nhiều, lẽ dĩ nhiên Artorigus không thể mãi là một lãnh chúa – một nhà vua nhỏ của vùng đất Camelot. Ngài phải có một danh vị lớn hơn, vĩ đại hơn, danh vị Hoàng đế của toàn cõi sương mù !



     (còn tiếp)
    Tư liệu tham khảo:
    *yugioh.wikia.com: http://yugioh.wikia.com/wiki/Noble_Knight
    *guide Noble Knight của Ryoma thuộc VnS:http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=631917
    *tư liệu về cuộc đời vua arthur :http://en.wikipedia.org/wiki/King_Arthur



    * Lưu ý: Các bạn có toàn quyền chia sẻ các bài bài viết của Yugioh Regashi, đến những nơi khác, nhưng hãy ghi rõ nguyồn là Yugioh Regashi. Rất cảm ơn các bạn *
     









    Leave a Reply

    Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

  • Copyright © 2013 - Yugioh Regashi

    Yugioh Regashi - Powered by Blogger - Designed by Vincent Valentine